tai facebook, chung cu times city, times city park hilll
Đăng ký thành viên | Quên mật khẩu Google translate >> English
Số liệu thống kê

Bảng giá điều ...

Tạm dừng hoạt động (nâng cấp)

Quy đổi Gram » lbs/80kgs

»
Ngày cập nhật :18/03/2017

Bạn Nhật Hoàng với ước mơ đưa hạt điều ra thế giới

(14/03/2017) Bạn Nhật Hoàng với ước mơ đưa hạt điều ra thế giới

Trở thành chuyên viên marketing để mang thương hiệu điều Bình Phước vươn ra ra thế giới là ước mơ của bạn Nguyễn Nhật Hoàng, học sinh lớp 12E THPT Chuyên Quang Trung, Bình Phước. Đến với ước mơ bằng một suy nghĩ hết sức giản đơn, cảm thấy lo lắng khi hiểu rõ hơn nghề mình chọn, tuy nhiên, bạn Nguyễn Nhật Hoàng vẫn kiên quyết không bỏ cuộc.

Từ mê xem quảng cáo đến nuôi ước mơ làm quảng cáo 


 “Khi từ nhỏ, tôi rất thích xem những mẫu quảng cáo trên ti vi với những con chữ, bài hát vui nhộn. Tôi muốn lớn lên mình sẽ mang thương hiệu của hạt điều Bình Phước vươn ra trên thị trường quốc tế.” – Nhật Hoàng chia sẻ về sự lựa chọn của mình.


Khi đã xác định được mục tiêu nghề nghiệp cho mình, Nhật Hoàng lên kế hoạch học tập và rèn luyện để chuẩn bị bước đệm cho tương lai. Ở trường, Nhật Hoàng tham gia tích cực các câu lạc bộ, đội nhóm, vừa rồi, bạn được bầu vào chức danh Bí thư Chi đoàn và Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, ở đấy, Hoàng có môi trường rèn luyện kỹ năng như “chỉ huy” một số hoạt động, thuyết trình trước đám đông, làm việc nhóm. Trong lớp học, Hoàng luôn rèn cho mình khả năng phân tích vấn đề một cách nhanh chóng và tìm nhiều hướng giải quyết hiệu quả.


“Tôi chỉ mong mọi người luôn ủng hộ tôi trên chặng đường thực hiện ước mơ của mình, để tôi biết đứng lên từ những thất bại, tiếp tục đốt cháy ngọn lửa đam mê trong mình. Tôi tưởng tượng mình trong tương lai là một nữ doanh nhân thàn đạt, một chuyên viên Marketing chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, trách nhiệm và đặc biệt là luôn biết hướng đến những giá trị  của cộng đồng, xã hội” – Nhật Hoàng chia sẻ.
 
Tìm cách đưa hạt điều vươn ra thế giới 

 Hoàng luôn trăn trở vì sao hạt điều Bình Phước rất bùi, rất chắc và thơm ngon nhưng xét về mặt xuất khẩu lại không bằng hạt điều Brazil. Cô bạn muốn dùng khả năng về marketing của mình để làm tốt khâu quảng bá sản phẩm, giúp người tiêu dùng biết đến và sử dụng hạt điều Bình Phước nhiều hơn. Việc mang đặc sản của quê hương vươn xa ra thị trường quốc tế là một trong những khát vọng lớn của cô gái nhỏ nhắn này.


Trong tương lai gần, Hoàng dự định sẽ học trường Đại học Kinh tế TP. HCM, sau đó sẽ “săn” một học bổng liên kết với nước ngoài trong thời hạn một năm để được trải nghiệm trong một môi trường tiên tiến. Sau khi học xong đại học, bạn sẽ làm việc ở một số công ty truyền thông trong nước và quốc tế. Song song với đó, Hoàng tìm hiểu thị trường hạt điều trong nước và nước ngoài, xây dựng một thương hiệu hạt điều chất lượng, uy tín.


Mong ước của Hoàng khi trở thành một nữ doanh nhân thành công, cô gái muốn truyền cảm hứng cho những thế hệ mai sau những bài học về làm giàu cũng như định hướng ước mơ cho trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam. Cuối cùng, Hoàng sẽ thành lập một quỹ giúp đỡ trẻ em ở những nơi chiến tranh, dịch bệnh trên toàn thế giới để giúp các em được đến trường, có đầy đủ cái ăn, cái mặc hằng ngày.

Nguyễn Nhật Hoàng rất tự tin khi thuyết trình về ước mơ của mình - ảnh: Thu Trang

Học từ sách, học từ người đi trước để thành công 


 Đã có lần, Hoàng từng nghĩ mình sẽ thất bại khi trở thành một marketer. Bởi vì, sau khi đọc những cuốn sách về marketing của những bậc thầy trên thế giới, cô bạn nhận ra marketing không phải là một thế giới màu hồng mà trong đó đòi hỏi một sự năng động, sáng tạo cùng môi trường làm việc nhiều thử thách cũng như cạnh tranh khốc liệt. Sau khi tâm sự với gia đình, cô gái đã được truyền cảm hứng: “Nghề nào cũng khó, điều quan trọng là mình phải biết vượt qua để theo đuổi đam mê của mình”. 


Hoàng thần tượng Trần Lê Nguyên Vũ - ông hoàng cà phê Việt Nam, người đã truyền cho cô nàng cảm hứng khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Từ một cậu bé hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một chàng trai sẵn sàng từ bỏ ước mơ trở thành bác sĩ để ôm một khát khao lớn hơn là đem cà phê Việt Nam đến với quốc tế, ông đã thành công. Ông cũng là người có rất nhiều ý tưởng táo bạo cho dòng cà phê Việt. Sáng tạo là yêu cầu cao nhất đối với một nhân viên marketing bởi marketing là quảng bá thương hiệu và phải làm sao để thương hiệu đó thực sự ấn tượng, nổi bật mà không đi trên những con đường mòn quen thuộc. Tuy nhiên, cô nàng quả quyết: “Nếu sau này cấp trên muốn tôi làm marketing sao cho sản phẩm/ dịch vụ tốt hơn thực tế thì tôi sẽ không làm. Bởi quan điểm của tôi là uy tín, chất lượng. Nếu một sản phảm kém chất lượng nhưng sếp muốn tôi phải thổi phồng nó lên thì tôi không làm. Bởi theo tôi, khách hàng chính là thượng đế và marketing là những sứ giả kết nối người tiêu dùng và sản phẩm. Chính vì thế phải làm sao cho người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng và hài lòng chứ không phải là làm họ có cảm giác bị lừa, sử dụng một lần và không bao giờ quay lại nữa”.

Nhật Hoàng đạt giải trong cuộc thi thuyết trình bằng tiếng Anh cấp trường - ảnh: NVCC 

Nuôi ước mơ lớn, Hoàng từng bước chinh phục từng nấc thang nghề nghiệp. Thực hiện ước mơ mong sao Hoàng sẽ luôn vững tin với bản thân, không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện để chinh phục thử thách và thành công với ước mơ đưa hạt điều quê hương ra thế giới.

Thu Trang

Nguồn: thuchienuocmo.vn


Ý kiến bạn đọc



Bản tin khác


Vui lòng đăng nhập thành viên để xem thông tin chi tiết

Tên đăng nhập Mật khẩu Nhớ mật khẩu | Đăng ký thành viên
Đăng nhập

Nhập email của bạn để nhận lại thông tin login từ hệ thống

Đồng ý

LeToan.co