Top 7 siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư, bạn đừng bỏ lỡ

  1. Ngày đăng: 12-11-2020 18:04:58
  2. Lượt xem: 92
1  2  3  4  5
0/5 - 0 Bình chọn - 92 Lượt xem

(11/11/2020) Top 7 siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư, bạn đừng bỏ lỡ

Rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và đậu - tất cả đều mang lại khả năng ngăn ngừa ung thư độc đáo.

Nhưng đây chính là 7 siêu thực phẩm chống ung thư hàng đầu, mạnh nhất, mà bạn nên đưa vào chế độ ăn của mình, theo doctoroz.com.

1. Đu đủ

Đu đủ chứa không chỉ 1, mà đến 2 hợp chất chống ung thư. Đó là lycopene phytochemical và cartenoid beta-cyrptoxanthin - chống lại các gốc tự do, giúp bảo vệ các tế bào và màng tế bào, chống lại tổn thương và bệnh tật.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 1 quả đu đủ trở lên mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung.

2. Tôm

Tôm rất giàu a xít béo omega-3, có tác dụng loại bỏ tế bào khối u và giúp chống lại ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn 8 - 9 con tôm mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, theo doctoroz.com.
Có thể thay thế tôm bằng cá béo có nhiều a xít béo omega-3, như cá hồi, cá mòi.

3. Hạt điều và các loại hạt khác

top 7 sieu thuc pham giup ngan ngua ung thu ban dung bo lo
Hạt điều chứa proanthocyanidins, một loại flavanol thực sự làm chết đói các khối u và ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia.
Trong một số nghiên cứu, người ta đã chỉ ra rằng ăn 12 hạt điều mỗi ngày, có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, theo doctoroz.com.
Trong một phân tích tổng hợp, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn các loại hạt khoảng 5 - 6 lần một tuần, đã giảm nguy cơ ung thư tổng thể của họ xuống 15%, theo Bhg.

4. Củ dền

Màu đỏ của củ dền thực sự đến từ betalain - một chất chống ô xy hóa chống ung thư. Betalains làm chết đói các khối u và cản trở sự phân chia tế bào khối u.
top 7 sieu thuc pham giup ngan ngua ung thu ban dung bo lo

Màu đỏ của củ dền thực sự đến từ betalain - một chất chốngô xy hóa chống ung thư - ẢNH: SHUTTERSTOCK

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống 1/4 ly củ cải đường, tương đương khoảng 3 - 4 lát củ dền, vào chế độ ăn uống hằng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư thận.

5. Súp lơ xanh

Ăn súp lơ xanh và các loại rau họ cải khác như súp lơ trắng, cải Brussels… có thể làm giảm nguy cơ ung thư.
Nghiên cứu cho thấy, các hợp chất sulforaphane và glucoraphanin có trong súp lơ xanh, có thể giúp làm sạch các chất ô nhiễm thực phẩm và ô nhiễm không khí có hại, gây ung thư, theo Bhg.

6. Cà rốt

Màu cam của cà rốt mang lại cho chúng khả năng chống ung thư. Chính là nhờ vào các carotenoid - có hoạt động chống ô xy hóa mạnh mẽ, làm sạch các gốc tự do - là tác nhân gây ung thư làm hỏng ADN và thúc đẩy ung thư.
Đặc biệt, 2 loại carotenoid là alpha-carotene và beta-carotene, có trong cà rốt, có tác dụng thúc đẩy tương tác giữa tế bào với tế bào, giúp kiểm soát sự phát triển của tế bào và thúc đẩy sự tự chết của các tế bào bất thường.

7. Cà phê

Khoa học đã chứng minh rằng, thói quen uống cà phê có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư nội mạc tử cung và ung thư gan, ung thư miệng và da.
Cà phê làm tăng mức độ globulin liên kết với hoóc môn giới tính estrogen, từ đó ngăn cản estrogen nuôi các tế bào ung thư. Cà phê cũng làm dịu chứng viêm và tổn thương AND, theo Bhg.

Thiên Lan
Nguồn: Báo Thanh Niên

Bài viết khác

Bảng giá điều

Bảng giá điều (tạm ngưng)

Quy đổi Gram » Ibs/80kgs
»
Tỷ giá hoán đổi
Mua CK Bán
Đăng ký nhận bản tin