Đưa hơn 1.200 sản vật độc đáo của các tỉnh Nam Bộ đến với người tiêu dùng Thủ đô
- Ngày đăng: 21-12-2020 09:44:18
- Lượt xem: 969
(20/12/2020) Đưa hơn 1.200 sản vật độc đáo của các tỉnh Nam Bộ đến với người tiêu dùng Thủ đô
Tối ngày 18/12, tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình nông thôn mới Trung ương tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng, miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ và đẩy mạnh tuyên truyền thông điệp 5K phòng, chống dịch Covid-19.Phát biểu khai mạc sự kiện, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, đây là sự kiện thứ tư trong chuỗi 4 sự kiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội năm 2020. Trước đó, Hà Nội đã tổ chức 3 sự kiện tương tự gắn với các tỉnh miền núi phía Bắc; gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng; gắn với khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện |
Tại sự kiện sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh Nam Bộ cùng nhiều tỉnh thành trong cả nước, với hơn 1.200 sản vật độc đáo vùng miền hòa với những nét văn hóa giàu bản sắc phương Nam. Đồng thời còn có hoạt động trình diễn “Không gian văn hoá và sản vật phương Nam giữa lòng Hà Nội", du khách sẽ được đắm mình vào một không gian sinh cảnh 3D ngập tràn sắc hương đất Việt với muôn loài hoa quả đến từ xứ sở đồng Tháp Mười.
Ngoài ra, tại sự kiện còn có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh Nam Bộ như: Hát Đàn ca tài tử; trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa, du lịch sông nước, miệt vườn; nghệ thuật sân vườn, nghệ thuật kết tráp, tạo hình hoa quả phương Nam.... được trưng bày và lưu diễn trong thời gian diễn ra sự kiện;
Khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền như: Cá Kèo Nam Bộ, Hủ tiếu phương Nam, thưởng ngoạn Hạt Điều Bình Phước…hòa trong các nét văn hóa đặc sản biểu trưng của Hà Nội như: trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng vòng.
Trong khuôn khổ sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ, Ban tổ chức lồng ghép nội dung đẩy mạnh tuyên truyền thông điệp 5K phòng chống dịch Covid-19 để nhân dân và du khách chung tay phòng chống dịch hiệu quả.
Mạnh QuânNguồn: Lao Động Thủ đô
Bài viết khác
- Xuất khẩu hạt điều Việt Nam: Thách thức thuế quan Mỹ và cơ hội từ giá điều thô giảm
- Lượng mua tăng đột biến, Trung Quốc vươn lên thành thị trường mua nhiều nhất một loại hạt cực bổ dưỡng của Việt Nam
- Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ
- Người Trung Quốc thừa nhận ’ăn đứt’ hàng nội, ’sản vật trời ban’ của Việt Nam được săn lùng với giá đắt đỏ, xuất khẩu bỏ xa cả thế giới
- 7 mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD trong 5 tháng đầu năm
- Nông sản Việt trước thách thức thuế đối ứng: Hạt điều còn nhiều dư địa ngoài thị trường Hoa Kỳ
- Việt Nam nhập khẩu hơn 1 triệu tấn hạt điều trong 4 tháng đầu năm 2025
- Thủ tướng: Thương trường là chiến trường, cần tạo động lực, truyền cảm hứng cho doanh nhân và phát động toàn dân thi đua làm giàu
- Senegal muốn nhập khẩu gạo, gia vị, cà phê, trà... của Việt Nam và xuất khẩu điều thô
- Việt Nam chi hàng trăm triệu đô nhập hạt điều từ Campuchia
Bảng giá điều (tạm ngưng)
Mã | Mua | CK | Bán |