Thực phẩm Việt tìm đường vào thị trường Trung Đông
- Ngày đăng: 21-02-2019 09:05:46
- Lượt xem: 1.496
(20/2/2019) Thực phẩm Việt tìm đường vào thị trường Trung Đông
20 doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang có mặt tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tham dự Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế Gulfood Dubai 2019 và tìm kiếm khách hàng tại thị trường này.
20 doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam đang có mặt tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tham dự Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế Gulfood Dubai 2019.
Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Quốc tế Gulfood tại Dubai 2019, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã chính thức khai mạc vào ngày 17/02/2019 và kéo dài đến ngày 21/2.
Theo đó, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ được tổ chức trên diện tích 129 m2 với sự tham gia trưng bày của 20 doanh nghiệp Việt Nam.
Đây đều là các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản có uy tín, sản phẩm có chất lượng cao và ổn định, đại diện tiêu biểu cho các ngành hàng lương thực, hồ tiêu, hạt điều và gia vị, rau quả, thủy hải sản và thực phẩm chế biến của nhiều vùng miền khác nhau của Việt Nam, trong đó có Vinamilk, Hapro, Dừa Lương Qưới…
Việc tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ Gulfood Dubai 2019 do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia với sự phối hợp, hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại UAE.
Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức bài bản với hình ảnh nhận diện thống nhất, đồng bộ của ngành thực phẩm Việt Nam, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu thực phẩm Việt Nam.
Dubai là trung tâm chuyển khẩu lớn nhất thế giới, nổi tiếng với các hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu của toàn bộ khu vực Bắc Phi, Trung Đông và Tây Nam Á, từ đó vươn tới 1/3 quốc gia khác trên thế giới với chỉ 4 giờ bay.
Hội chợ Gulfood Dubai 2019 nằm trong số 3 hội chợ lớn nhất thế giới và là hội chợ hàng đầu ở khu vực này. Hình thành từ năm 1987, đến nay Hội chợ Gulfood Dubai đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Tại Hội chợ thường xuyên có sự tham gia của trên 100 khu gian hàng quốc gia của nhiều cường quốc thực phẩm trên toàn cầu như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Hoa Kỳ, Canada, Úc… và các quốc gia từ Châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Ấn Độ…
Hội chợ năm nay thu hút tới hơn 180.000 người, cùng các doanh nghiệp tới từ gần 120 quốc gia. Có thể khẳng định rằng, Hội chợ Gulfood Dubai thực sự là một sự kiện rất tốt cho các doanh nghiệp ngành hàng nông nghiệp có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam với thị trường Trung Đông và khu vực, cũng như toàn thế giới.
Thế HảiNguồn: Báo Đầu Tư
Bài viết khác
- Xuất khẩu hạt điều Việt Nam: Thách thức thuế quan Mỹ và cơ hội từ giá điều thô giảm
- Lượng mua tăng đột biến, Trung Quốc vươn lên thành thị trường mua nhiều nhất một loại hạt cực bổ dưỡng của Việt Nam
- Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ
- Người Trung Quốc thừa nhận ’ăn đứt’ hàng nội, ’sản vật trời ban’ của Việt Nam được săn lùng với giá đắt đỏ, xuất khẩu bỏ xa cả thế giới
- 7 mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD trong 5 tháng đầu năm
- Nông sản Việt trước thách thức thuế đối ứng: Hạt điều còn nhiều dư địa ngoài thị trường Hoa Kỳ
- Việt Nam nhập khẩu hơn 1 triệu tấn hạt điều trong 4 tháng đầu năm 2025
- Thủ tướng: Thương trường là chiến trường, cần tạo động lực, truyền cảm hứng cho doanh nhân và phát động toàn dân thi đua làm giàu
- Senegal muốn nhập khẩu gạo, gia vị, cà phê, trà... của Việt Nam và xuất khẩu điều thô
- Việt Nam chi hàng trăm triệu đô nhập hạt điều từ Campuchia
Bảng giá điều (tạm ngưng)
Mã | Mua | CK | Bán |