TP. HCM điều chỉnh mức thu phí hạ tầng cảng biển
- Ngày đăng: 08-07-2022 09:46:27
- Lượt xem: 765
(07/7/2022) TP. HCM điều chỉnh mức thu phí hạ tầng cảng biển
Từ ngày 1-4, TP HCM chính thức thu phí hạ tầng cảng biển sau nhiều lần tạm hoãn. Trong quá trình thực hiện đã có một số vấn đề phát sinh cần được điều chỉnh.
Tại kỳ họp thứ 6 chiều 7-7, HĐND TP HCM khóa X đã thông qua Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 10 của HĐND thành phố về thu phí hạ tầng cảng biển, trong đó giảm mức phí cho các đối tượng đường thủy nội địa, doanh nghiệp làm tờ khai ngoài thành phố..
Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1-8-2022.

Đại biểu thông qua Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 10 của HĐND thành phố về thu phí hạ tầng cảng biển. Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Theo nghị quyết, TP HCM miễn thu phí với hàng hóa nhập khẩu phục vụ trực tiếp cho an ninh, quốc phòng; hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh.
Miễn thu phí đối với hàng tạm nhập tái xuất, hàng tạm xuất tái nhập, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh, hàng chuyển khẩu, hàng xuất khẩu, hàng nhập khẩu được vận chuyển ra vào cảng bằng đường thủy nội địa theo Hiệp định giữa Việt Nam và Campuchia về vận tải đường thủy.
Giảm 50% mức phí với hàng tạm nhập tái xuất, hàng tạm xuất tái nhập, hàng gửi kho ngoại quan, hàng quá cảnh, hàng chuyển khẩu, hàng xuất khẩu, hàng nhập khẩu được vận chuyển vào cảng và rời cảng bằng đường thủy nội địa.
Ngoài ra, mức phí hàng hóa xuất nhập khẩu mở tờ khai tại TP HCM hay ngoài TP HCM điều chỉnh cùng một mức thu, tạo sự đồng thuận của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa của các tỉnh thành khác xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng biển.

Mức phí sử dụng hạ tầng cảng biển ở TP HCM theo Nghị quyết 10

Mức phí sử dụng hạ tầng cảng biển ở TP HCM mới vừa được HĐND thành phố thông qua
Trước đó, theo tờ trình của UBND TP HCM, từ ngày 1-4, thành phố chính thức thu phí hạ tầng cảng biển sau nhiều lần tạm hoãn. Trong quá trình thực hiện thu đã có một số vấn đề phát sinh cần được điều chỉnh.
Mục đích sửa đổi nghị quyết nhằm hỗ trợ hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa cho các đối tượng thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định giữa Việt Nam và Campuchia về vận tải đường thủy. Đồng thời, khuyến khích vận tải đường thủy nội địa phát triển và đồng hành cùng Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.
PHAN ANHNguồn: Báo Người Lao Động
Bài viết khác
- Xuất khẩu hạt điều Việt Nam: Thách thức thuế quan Mỹ và cơ hội từ giá điều thô giảm
- Lượng mua tăng đột biến, Trung Quốc vươn lên thành thị trường mua nhiều nhất một loại hạt cực bổ dưỡng của Việt Nam
- Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ
- Người Trung Quốc thừa nhận ’ăn đứt’ hàng nội, ’sản vật trời ban’ của Việt Nam được săn lùng với giá đắt đỏ, xuất khẩu bỏ xa cả thế giới
- 7 mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD trong 5 tháng đầu năm
- Nông sản Việt trước thách thức thuế đối ứng: Hạt điều còn nhiều dư địa ngoài thị trường Hoa Kỳ
- Việt Nam nhập khẩu hơn 1 triệu tấn hạt điều trong 4 tháng đầu năm 2025
- Thủ tướng: Thương trường là chiến trường, cần tạo động lực, truyền cảm hứng cho doanh nhân và phát động toàn dân thi đua làm giàu
- Senegal muốn nhập khẩu gạo, gia vị, cà phê, trà... của Việt Nam và xuất khẩu điều thô
- Việt Nam chi hàng trăm triệu đô nhập hạt điều từ Campuchia
Bảng giá điều (tạm ngưng)
Mã | Mua | CK | Bán |