Vlogger Giang ơi và Dino Vũ “thách” nhau bán món ăn Việt Nam (hạt điều) tại xứ sở Chùa Vàng
- Ngày đăng: 21-09-2019 08:52:30
- Lượt xem: 1.298
(20/9/2019) Vlogger Giang ơi và Dino Vũ “thách” nhau bán món ăn Việt Nam (hạt điều) tại xứ sở Chùa Vàng
Vlogger Giang ơi và Dino Vũ vừa có một màn thử thách cực hài hước và thú vị với nhau, nhằm giới thiệu ẩm thực và các sản phẩm Việt Nam tại trung tâm thương mai Central World, Bangkok, Thái Lan.
Ngày 18/09 vừa qua, chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 với Chủ đề “Taste of Vietnam" chính thức được khai mạc tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, và sẽ tiếp diễn tới hết ngày 22/09. Chương trình được tổ chức với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.

Tham dự chương trình, hai Vlogger Dino Vũ và Giang ơi đã thực hiện một thử thách gay cấn của Central Group Vietnam đặt ra để giúp quảng bá những sản phẩm của Việt Nam trên đất Thái. Hai vlogger mỗi người được cung cấp một xe đầy những hàng hóa đặc trưng của Việt Nam như trái cây sấy, trà, cà phê, hạt điều, phở ăn liền,… nhiệm vụ của hai bạn là phải gặp những khách trong trung tâm thương mại để giới thiệu và mời họ dùng thử sản phẩm của Việt Nam.
Điều khó khăn nhất cũng là hài hước nhất của nhiệm vụ là cả hai phải giao tiếp với bạn bè Thái Lan, Philippines, Pháp,… và nhiều nước khác, không chỉ bằng tiếng Anh mà còn là tiếng Thái, và đôi khi là “ngôn ngữ cơ thể" nữa chứ. Và đôi khi vì khác biệt khẩu vị, khác biệt văn hóa, nên không hề dễ dàng để mời khách nước ngoài dùng thử các món ăn Việt Nam.

Hai vlogger Giang Ơi và Dino Vũ với hai chiến lược hoàn toàn khác nhau. Mục tiêu của Dino là nhắm đến những người phụ nữ, những gia đình đi cùng nhau để giới thiệu những món ăn chất lượng và tốt cho sức khỏe đến từ Việt Nam mà mọi thành viên trong gia đình đều có thể yêu thích. Giang Ơi nhắm đến việc mang đến cho họ những trải nghiệm, để bạn bè quốc tế được thử món ăn và phát biểu cảm nghĩ về món ăn Việt Nam ngay tại chỗ.
Sau hơn 30 phút thực hiện nhiệm vụ, cuối cùng chiến thắng đã nghiêng về phía Dino Vũ, anh chàng nhận được 10,000THB để thỏa thích mua sắm trong Tuần hàng Việt Nam 2019 tại Central World, Bangkok. Là người chiến thắng nhưng anh chàng vẫn không quên chia sẻ niềm vui và hứa sẽ chia sẻ phần quà với người chị Giang Ơi.


Giang Ơi chia sẻ: “Đây là một thử thách không hề dễ dàng nhưng đã cho mình cơ hội được dành thời gian với các bạn bè quốc tế để giới thiệu các món ăn Việt Nam cho họ và được họ thử ngay tại chỗ. Nhìn thấy phản ứng thích thú đến từ những em bé đến cả những cô chú lớn tuổi đối với món ăn Việt, mình rất vui vì mình đã làm được gì đó để thêm 1 người biết đến đồ ăn Việt Nam".
“Đi du học và du lịch trên nhiều nơi trên thế giới, mình tự hào vì đồ ăn Việt thật sự là đỉnh của đỉnh – đây là sự thật chứ không phải là vì người Việt khen đồ Việt đâu nhé" Giang vui vẻ chia sẻ thêm.
Phương Dung
Nguồn: Thế Giới Trẻ/ Yeah1
Bài viết khác
- Xuất khẩu hạt điều Việt Nam: Thách thức thuế quan Mỹ và cơ hội từ giá điều thô giảm
- Lượng mua tăng đột biến, Trung Quốc vươn lên thành thị trường mua nhiều nhất một loại hạt cực bổ dưỡng của Việt Nam
- Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ
- Người Trung Quốc thừa nhận ’ăn đứt’ hàng nội, ’sản vật trời ban’ của Việt Nam được săn lùng với giá đắt đỏ, xuất khẩu bỏ xa cả thế giới
- 7 mặt hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD trong 5 tháng đầu năm
- Nông sản Việt trước thách thức thuế đối ứng: Hạt điều còn nhiều dư địa ngoài thị trường Hoa Kỳ
- Việt Nam nhập khẩu hơn 1 triệu tấn hạt điều trong 4 tháng đầu năm 2025
- Thủ tướng: Thương trường là chiến trường, cần tạo động lực, truyền cảm hứng cho doanh nhân và phát động toàn dân thi đua làm giàu
- Senegal muốn nhập khẩu gạo, gia vị, cà phê, trà... của Việt Nam và xuất khẩu điều thô
- Việt Nam chi hàng trăm triệu đô nhập hạt điều từ Campuchia
Bảng giá điều (tạm ngưng)
Mã | Mua | CK | Bán |