Xu hướng ngành Thực phẩm & Đồ uống châu Âu năm 2022
- Ngày đăng: 20-01-2022 08:48:51
- Lượt xem: 1.632
(19/1/2022) Xu hướng ngành Thực phẩm & Đồ uống châu Âu năm 2022
Theo nhiều nghiên cứu, hành vi ăn uống của cá nhân được xây dựng dựa trên các thói quen tiêu thụ thực phẩm trong giai đoạn 25 tuổi. Vì vậy việc quan sát và ghi nhận các thay đổi lớn về nhu cầu thực phẩm đối với các thế hệ hôm nay sẽ tiết lộ những xu hướng chính trong các thập niên tương lai.
Xu hướng tiêu thụ hạt - thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng gia tăng - Ảnh: IT.
Tiêu thụ thực phẩm phản ánh sự cá nhân hóa ngày càng tăng ở người tiêu dùng ngày nay, và được tập hợp lại theo các xu hướng chính như sau:
• Mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe và thực phẩm: Gia tăng xu hướng lựa chọn thực phẩm vì lợi ích dinh dưỡng và công dụng chữa bệnh hơn là vì chất lượng hương vị đơn thuần. Các loại “siêu thực phẩm" (sữa ong chúa, đậu nành), đồ uống lên men (kefir, kombucha), tảo (spirulina, chlorella), quả (câu kỷ tử), hạt (chia), v..v.. rất được quan tâm. Xu hướng tiêu dùng đặc biệt được ghi nhận ở nhóm thế hệ Y (sinh từ năm 1984 đến 1996).
• Tầm quan trọng của tiêu dùng bền vững và trách nhiệm tiêu dùng: Tỷ lệ ngày càng tăng người tiêu dùng hướng tới tiêu dùng trách nhiệm, với các đòi hỏi ngày càng cao về các tiêu chí “bền vững" trong sản xuất và tiêu thụ thực phẩm. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm hữu cơ, sản phẩm địa phương ; sử dụng các ứng dụng theo dõi chế độ ăn uống ; nhận thức nâng cao về phúc lợi động vật trong chăn nuôi và sản xuất thực phẩm.
• Giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm: Ý thức chọn lựa thực phẩm có lợi cho sức khỏe đồng thời tốt cho môi trường (VD: một số thực phẩm họ đậu – dinh dưỡng cao, đồng thời việc trồng trọt giúp cải tạo đất và / hoặc cần ít nước), xu hướng tận dụng thực phẩm thừa làm phân bón hữu cơ, v..v..
• Phát triển công nghệ số trong mua sắm thực phẩm và chuẩn bị bữa ăn: Thói quen mua sắm trực tuyến dần phổ biến và tăng trưởng mạnh nhờ sự bùng nổ của thương mại điện tử và các kênh giao hàng trong bối cảnh đại dịch ; xu hướng sử dụng các rô bốt nấu ăn, các ứng dụng theo dõi chế độ ăn và hỗ trợ xây dựng thực đơn, v..v..
• Giảm tiêu thụ các loại thịt, và “xanh hóa" bữa ăn: Sự sụt giảm tiêu thụ thịt, đặc biệt là thịt bò, ghi nhận tại Pháp và các nước châu Âu những năm gần đây. Trong nhóm thịt, gia cầm được dự báo là sản phẩm thịt được tiêu thụ nhiều nhất trong vòng 5 năm tới. Có sự dịch chuyển tiêu thụ thịt bò sang các bữa ăn ngoài gia đình: người tiêu dùng có xu hướng ít mua thịt bò hơn trong siêu thị, và tiêu thụ thịt bò trong các dịp đi ăn nhà hàng, hoặc trong các món ăn nhanh (sandwich, pizza, burger). Xu hướng ăn chay linh hoạt gia tăng, rau xanh và các loại đạm thực vật dần phổ biến. Thị trường sản phẩm protein thay thế (mycoprotein, protein từ rác thải thực phẩm) phát triển đầy tiềm năng.
Đọc thêm: Báo cáo về thị trường thực phẩm và đồ uống của EU năm 2021
BTV
Nguồn: CCIFV
Tags
giá trị điều việt nam gia tri dieu viet nam Xu hướng ngành Thực phẩm Đồ uống châu Âu năm 2022 xu huong nganh thuc pham do uong chau au nam 2022
Bài viết khác
- Hạt điều Đạ Huoai được cấp chứng nhận nhãn hiệu
- Hạt điều Việt: từ nông trại tới bàn ăn thế giới
- 7 điều đáng ngạc nhiên tại sao hạt điều tốt cho bạn
- Nghiên cứu chỉ ra tác dụng tuyệt vời của hạt điều với sức khỏe tim mạch, tiểu đường
- Lợi ích khi ăn hạt điều thường xuyên
- Loại hạt ”vàng mười” đang lên ngôi ở Việt Nam, ăn vào ngon bùi lại bổ đủ đường
- Thủ tướng: Xây dựng thương hiệu nông sản để nhắc tới cà phê, hạt tiêu, hạt điều là nghĩ tới Việt Nam
- Thúc đẩy mô hình kinh doanh bao trùm, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường hiệu quả
- Phát triển nông nghiệp gắn với quy hoạch bền vững
- 7 Loại Hạt Giúp Cơ Thể Khỏe Mạnh và Ấm Áp Trong Mùa Đông
Bảng giá điều
Bảng giá điều (tạm ngưng)
Quy đổi Gram » Ibs/80kgs
»
Tỷ giá hoán đổi
Mã | Mua | CK | Bán |
Đăng ký nhận bản tin